Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Jane Birkin kịch liệt phản đối lột da cá sấu làm túi

Jane Birkin kịch liệt phản đối lột da cá sấu làm túi

Jane Birkin, nữ người mẫu kiêm ca sĩ Anh được đặt tên cho mẫu túi Hermes Birkin đẳng cấp. Mới đây, biểu tượng thời trang 68 tuổi yêu cầu thương hiệu Hermes ngừng sử dụng tên bà cho dòng sản phẩm đắt giá này.
Nguyên do là phiên bản túi xa xỉ làm từ da cá sấu đã khiến các nhà bảo vệ động vật rất giận dữ. Nhóm bảo vệ quyền động vật PETA công bố đoạn video quay bằng camera giấu kín ghi lại cảnh giết hại cá sấu trong các trang trại từ Texas tới Zimbabwe. Tại đây, cá sấu bị nhốt trong các hố bê tông và bị giết một cách thô bạo. Nhóm này cho biết, phải cướp đi mạng sống của 2-3 con cá sấu để làm được một chiếc túi xách Birkin hay Kelly.
túi da cá sấu
Jane Birkin sốc trước hành động tàn ác đối với cá sấu để làm túi.

Sáng lập viên Ingrid Newkirk của PETA nói: "PETA thay mặt cho tất cả những người có tâm với động vật trên thế giới, cảm ơn bà Birkin vì kết thúc sự hợp tác với Hermes, thương hiệu đã làm những chiếc túi xách lố bịch từ da của cá sấu nuôi công nghiệp và giết tàn nhẫn trong các trang trại, đã được tiết lộ trong phóng sự của PETA. Chúng tôi kêu gọi Hermes ngừng đối xử tàn ác với động vật hoang dã, nuôi công nghiệp và giết mổ chúng lấy da".
Tổ chức này cho hay: "Chỉ mới một năm tuổi, cá sấu đã bị bắn với một khẩu súng hơi (gọi là captive-bolt) hoặc cắt cổ thô bạo trong khi chúng vẫn còn nhận thức được và cảm thấy đau đớn. Các điều tra viên đã nhìn thấy cá sấu tiếp tục quẫy chân và đuôi trong rãnh máu, những thùng nước lạnh đỏ máu vài phút sau cuộc tàn sát".
Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua, nàng thơ của túi xách Hermes nói: "Tôi được cảnh báo rằng, để sản xuất túi Hermes mang tên tôi, những con cá sấu đã bị giết hại một cách tàn nhẫn. Tôi đã yêu cầu tập đoàn Hermes đổi tên Birkin cho đến khi nào hãng làm tốt hơn việc đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình sản xuất loại túi này". Bà bị sốc và đau lòng sau khi xem những hành động "độc ác" để làm món phụ kiện nổi tiếng.
túi da cá sấu
Một chiếc túi Birkin có thể bán với giá 100.000 bảng Anh (3,5 tỷ đồng).
Các mẫu túi Birkin được tạo ra sau câu chuyện của giám đốc điều hành Jean-Louis Dumas của Hermes khi ngồi cạnh Jane Birkin trên chuyến bay từ Paris tới London vào năm 1981. Người đẹp phàn nàn với Dumas về chiếc túi mây của mình và ước ao có một chiếc túi da hoàn hảo để đi chơi cuối tuần. Ba năm sau, hãng Hermes đã làm ra chiếc túi màu đen đáp ứng đúng mong muốn của nàng.
Mẫu túi thanh lịch, bền đẹp lấy tên Birkin nhanh chóng gây sốt trên toàn thế giới, khiến các ngôi sao nổi tiếng mê mẩn và là niềm ao ước của hàng triệu tín đồ thời trang. Những chiếc túi Birkin được coi như một biểu tượng của sự thời thượng, "tuyệt phẩm" của làng mốt. Đó không chỉ là vật đựng đồ mà còn là một thứ "trang sức" tôn sự đẳng cấp của các quý bà, quý cô.
Dòng túi xách xa xỉ của hãng thời trang Pháp được bán với mức giá 6.700 - 145.000 bảng Anh (hơn 230 triệu - 5 tỷ đồng) và phải "xếp hàng" rất lâu, có khi đến 6 năm mới có túi. Không ít người sẵn sàn chờ đợi và trả mức giá "cắt cổ" để sở hữu túi nhãn hiệu này.
Ca sĩ, diễn viên Ashley Tisdale từng chờ đợi 2 năm để mang về nhà chiếc túi xách màu xanh cobalt. Jessica Simpson gây xôn xao khi nhận được một chiếc túi màu cam trong dịp sinh nhật lần thứ 31 do vị hôn phu (nay là chồng) Eric Johnson tặng. Kim Kardashian, Victoria Beckham và Jennifer Lopez đều đã được trông thấy mang theo túi xách phiên bản da cá sấu.
túi da cá sấu
Túi Hermes Birkin được nhiều ngôi sao coi là một món đồ sành điệu, thể hiện đẳng cấp.
Đại diện của PETA nói: "Túi Birkin từng được người nổi tiếng và giới siêu giàu chọn lựa. Nhưng rồi sẽ chẳng còn ai muốn mang theo bên mình một cái chết của động vật. Đến khi đó, những người bảo vệ động vật mới thở phào nhẹ nhõm được".
Sau khi đoạn phóng sự được công bố, không ít người cảm thấy thất vọng với Hermes và cho rằng đây là sự thật đẫm máu đằng sau những chiếc túi da cá sấu thượng hạng. Trước những phản ứng gay gắt này, hãng Hermes ra thông cáo cho People: "Jane Birkin đã bày tỏ sự lo ngại của mình đối với hành động giết hại cá sấu. Ý kiến của bà không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến tình hữu nghị và sự tin cậy mà chúng tôi đã chia sẻ trong nhiều năm nay. Hermes tôn trọng và chia sẻ cảm xúc với bà ấy, đồng thời cũng bị sốc trước những hình ảnh lên sóng gần đây".

da cá sấu thuộc
Tờ báo cho hay: "Một cuộc điều tra đang được tiến hành tại các trang trại ở Texas dính líu trong video. Bất kỳ hành vi nào vi phạm quy định sẽ được khắc phục và xử phạt. Hermes xác định rằng, trang trại này không thuộc quản lý của họ và da cá sấu ở đây không được sử dụng để chế tạo những chiếc túi Birkin".
Nguồn ngoisao.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét